Tiêu chí lựa chọn thanh Profile uPVC tốt cho sức khỏe

Cùng xu hướng phát triển của ngành xây dựng, cửa nhựa chất lượng cao uPVC có lõi thép gia cường đang và sẽ là xu thế phát triển lâu dài, bền vững ở nước ta và các nước trên thế giới. Trong đó, thành phần cốt lõi trong sản xuất cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường là thanh Profile uPVC. Vậy làm thế nào để lựa chọn được thanh Profile uPVC tốt cho sức khỏe? Đó là vấn đề quan trọng nhất mà người tiêu dùng quan tâm.

Lựa chọn thanh Profile uPVC tốt cho sức khỏe
Ưu điểm của của uPVC với nhiều tính năng nổi trội so với cửa truyền thống như chống ồn, chống bụi, tiết kiệm điện năng làm mát và sưởi ấm, còn mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng.


Thanh Profile uPVC của DAG được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao hoàn toàn tự động của Áo

Để chọn được cửa uPVC đảm bảo tính cách âm, cách nhiệt và các tính năng khác, tất cả yếu tố cấu thành nên sản phẩm như hệ phụ kiện kim khí, kính, hệ gioăng cao su, đặc biệt là thanh profile uPVC cũng phải đạt được những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Theo bộ tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) gồm TCVN 7451:2004 và TCVN 7452:2004 áp dụng cho các sản phẩm cửa sổ và cửa đi từ vật liệu uPVC Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành ngày 02/02/2005, yêu cầu đối với một thanh Profile uPVC tốt là “Không chứa các chất độc hại, bền màu dưới tác động của thời tiết và có khả năng tự tắt lửa khi được cách ly khỏi nguồn lửa, phải đạt được các chỉ tiêu chất lượng theo tiêu chuẩn hiện hành trước khi đưa vào sản xuất cửa”.

Theo đó, chất lượng thanh Profile uPVC được quyết định bởi tỷ lệ pha trộn các thành phần và vật liệu tạo nên kết cấu. Thanh profile uPVC tốt chứa các thành phần phụ gia cao cấp giúp cho vật liệu uPVC không độc hại, không bị cong vênh, co ngót, không bị lão hóa hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời, có khả năng chống cháy cao và giữ được vẻ đẹp ban đầu trong suốt thời gian sử dụng.

Nhiều hãng sản xuất kém chất lượng đã gia tăng lượng bột đá, giảm các chất phụ gia, dùng thép mỏng và không mạ gỉ làm lõi thép gia cường để giảm giá thành sản phẩm. Điều này không chỉ khiến cho sản phẩm kém bền, mau ố, xước, mối hàn góc profile nhanh rạn nứt mà những chất độc hại trong thành phần phụ gia như chất chì có thể gây hại cho sức khỏe người dùng.
Bởi vậy nếu chỉ dựa vào giá cả mà không xét đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng rất có thể mua phải sản phẩm kém chất lượng và không an toàn cho sức khỏe.

Tại Việt Nam, khi thị trường thanh nhựa Profile uPVC ở Việt Nam đang bị chiếm lĩnh bởi các tên tuổi lớn của nước ngoài như Kommerling, Conch, Sparlee, Kinbon… thì nổi lên tên tuổi của Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) trong bước ngoặt quyết định sản xuất thanh Profile uPVC mang thương hiệu Việt Nam, do người Việt Nam sản xuất.

Thanh Profile uPVC của DAG
Trước thực trạng phân phối thanh nhựa phải nhập từ nước ngoài, từ khi thị trường còn sơ khai năm 2007, với kinh nghiệm thương mại và hiểu rõ đặc điểm thị trường và sản phẩm, DAG quyết định bắt tay vào sản xuất thanh Profile uPVC. DAG thấy khoảng trống từ thị trường miền Bắc và tập trung ưu tiên vào sản xuất.

Cuối năm 2016, bước sang tuổi thứ 16, Nhựa Đông Á đã khánh thành nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC được đầu tư quy mô và hiện đại nhất trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam hiện nay. Nhà máy được mở rộng thêm 30 dây chuyền sản xuất Profile uPVC với công nghệ hoàn toàn tự động của Áo: máy Theysohn, Cincinnati và khuôn đồng bộ Greiner, đã nâng công suất nhà máy lên lên gấp 3 lần, đạt 40.000 tấn sản phẩm/năm so với 15 dây chuyền đạt 12.000 tấn sản phẩm/năm trước đó.

Theo nhận định của giới phân tích chứng khoán, việc mở rộng quy mô nhà máy sẽ giúp DAG chiếm lĩnh thị phần ở miền Bắc và tạo đột phá ở thị trường miền Nam. Thanh Profile uPVC của DAG cạnh tranh lớn so với sản phẩm cùng loại nhờ chất lượng sản phẩm tốt, đồng đều và không phải chịu mức thuế nhập khẩu 3% và 2% chi phí vận chuyển.

Sản lượng sản xuất thanh Profile uPVC của DAG tăng thêm từ các dây chuyền mới sẽ giúp cho thị phần của DAG tăng trưởng mạnh mẽ trên cả hai thị trường lớn Miền Bắc và Miền Nam. Thực tế chứng minh, năm 2017 DAG đạt doanh thu 1.646 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 61.8 tỷ đồng. Dự kiến quý 1 năm 2018 doanh thu sẽ đạt 430 tỷ đồng. Và trong đó thanh Profile uPVC vẫn là sản phẩm chủ đạo của DAG năm 2018.

Với phương châm không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo, luôn luôn mong muốn đem lại cho thị trường những sản phẩm mới, cao cấp, chất lượng, phù hợp và đáp ứng tối đa hóa nhu cầu thị trường. Hiện nay, DAG đã và đang là một Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa phục vụ trong ngành vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất và quảng cáo.

Theo Đầu tư Chứng khoán