DAG sản xuất thanh Profile uPVC theo tiêu chuẩn “Greenline”

Thanh Profile là nguyên liệu chính trong sản xuất cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường. Tiêu chí để lựa chọn thanh Profile uPVC đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng là được sản xuất theo tiêu chuẩn “Greenline”. “Greeline” là hệ thống tiêu chuẩn cho các chất ổn định không có chì trong thanh Profile uPVC, thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho người sử dụng.

Thanh Profile uPVC theo tiêu chuẩn “Greenline” là gì?

Các quốc gia ở Châu Âu đã cấm hoàn toàn việc sử dụng chì trong sản xuất thanh profile, thay vào đó là chất tổng hợp kẽm – canxi để tránh gây độc hại cho con người và thân thiện với môi trường. Các thương hiệu lớn chuyên sản xuất, cung cấp thanh profile uPVC trên thế giới có thể kể đến như Kommerling, KBE, Trocal hay các Công ty Veka, Rehau, Aluplast,…

Tuy nhiên, ở một số nước Châu Á, kim loại chì chưa bị cấm sử dụng trong sản xuất nên đa số nhà cung cấp Trung Quốc hay một số nước khác vẫn sử dụng chì để làm chất phụ gia trong sản xuất thanh profile, do chì có giá thành rẻ hơn so với hợp chất kẽm – canxi. Cùng với đó, các nhà cung cấp này còn giảm những chất phụ gia đắt tiền và tăng các loại bột đá rẻ tiền nhằm hạ giá thành sản phẩm, nên thanh profile nhanh bị ố vàng, xước, giòn, mối hàn bị rạn nứt và còn có thể bị biến dạng. Lõi thép gia cường bên trong thanh profile đôi khi cũng bị làm mỏng và không dùng thép mạ chống gỉ, do đó thanh profile bị yếu, thép dễ bị rỉ làm mất tác dụng.

Tại Việt Nam, khi thị trường thanh nhựa Profile uPVC ở Việt Nam bị chiếm lĩnh bởi các tên tuổi lớn của nước ngoài thì nổi lên tên tuổi của Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) trong bước ngoặt quyết định sản xuất thanh Profile uPVC theo tiêu chuẩn “Greenline” mang thương hiệu Việt Nam, do người Việt Nam sản xuất.

DAG sản xuất thanh Profile uPVC theo tiêu chuẩn “Greenline”

Thanh Profile uPVC của DAG được sản xuất theo tiêu chuẩn “Greenline” mang nhãn hiệu Shide Profile và Sea ∝ Profile

Trước thực trạng phân phối thanh nhựa nhập từ Trung Quốc, với kinh nghiệm thương mại, hiểu rõ đặc điểm thị trường và sản phẩm, DAG quyết định bắt tay vào sản xuất thanh Profile uPVC mang nhãn hiệu Shide Profile và Sea ∝ Profile. DAG thấy khoảng trống từ thị trường miền Bắc và tập trung ưu tiên vào sản xuất.

Hiện tại, DAG có nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC được đầu tư quy mô và hiện đại nhất trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam. Thanh Profile uPVC của DAG được sản xuất theo tiêu chuẩn “Greenline” trên dây chuyền đồng bộ, hiện đại, có tính tự động hoá cao, luôn tuân thủ theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015. Người tiêu dùng trong nước sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thanh Profile uPVC của DAG không có chì trong thanh Profile uPVC, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng, bền, đẹp lại thân thiện với môi trường.

Theo nhận định của giới phân tích chứng khoán, việc mở rộng quy mô nhà máy của DAG năm 2016 đã giúp DAG chiếm lĩnh thị phần ở miền Bắc và tạo đột phá ở thị trường miền Nam. Bằng sự am hiểu thị trường đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng, sản phẩm thanh Profile uPVC của DAG cạnh tranh lớn so với sản phẩm cùng loại nhờ chất lượng sản phẩm tốt được sản xuất theo tiêu chuẩn “Greenline” với công nghệ hoàn toàn tự động của Áo và khuôn đồng bộ của Đức.

Hiện tại, thị phần miền Nam bị chiếm lĩnh hoàn toàn bởi hàng chưa đảm bảo chất lượng, do đó khi DAG sản xuất thanh Profile uPVC theo tiêu chuẩn “Greenline” sản lượng lại tăng thêm từ các dây chuyền mới sẽ được tiêu thụ tốt giúp cho thị phần của DAG tăng trưởng mạnh mẽ trên cả hai thị trường lớn. DAG đặt mục tiêu doanh thu 2018 đạt 2,000 tỷ đồng. Thực tế chứng minh, quý 1 năm 2018 DAG đạt doanh thu 382 tỷ đồng tăng 8% so với quý 1 năm 2017, lợi nhuận sau thuế đạt 20,5 tỷ tăng so với quý 1 năm 2017 là 57%.

Với phương châm không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo, luôn luôn mong muốn đem lại cho thị trường những sản phẩm mới, cao cấp, chất lượng, phù hợp và đáp ứng tối đa hóa nhu cầu thị trường. Hiện nay, DAG đã và đang là một Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa phục vụ trong ngành vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất và quảng cáo.

Các sản phẩm nổi tiếng của DAG vẫn là sản phẩm được người tiêu dùng dành sự quan tâm đặc biệt như: Tấm ốp trần; cửa uPVC có lõi thép gia cường nhãn hiệu Smartwindow, vách kính dựng Smartdoor; tấm PP (Danpla): tấm Fomex; tấm Mica; tấm PV Smart… Các sản phẩm này đã và đang được người tiêu dùng trên cả nước biết đến với chất lượng và mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của Á Đông. Và trong đó thanh Profile uPVC sản xuất không chì vẫn là sản phẩm chủ đạo của DAG năm 2018.

Theo Dân trí