Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG, sàn HOSE) vừa cho biết doanh thu thuần trong quý I/2015 đạt 272,66 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ 2014.
Giá vốn hàng bán trong kỳ cũng tăng 13% lên gần 250 tỷ đồng khiến lợi nhuận gộp của DAG chỉ tăng nhẹ 8% lên 23,07 tỷ đồng.
Trong quý I/2015, chi phí tài chính giảm 28% còn 6,48 tỷ đồng, chi phí bán hàng giảm 21% còn 3,05 tỷ đồng đã giúp lợi nhuận thuần của công ty tăng mạnh 90% lên 9,59 tỷ đồng.
Đến 31/3/2015, số dư tiền và tương đương của Nhựa Đông Á đạt 22,5 tỷ đồng, tăng 17 tỷ đồng so với đầu năm.
Tổng nguồn vốn của Công ty đạt 784 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả chiếm gần 587 tỷ đồng. Giá trị hàng tồn kho trong kỳ giảm nhẹ 5% so với đầu năm còn 381,8 tỷ đồng.
Năm 2015, DAG đặt kế hoạch lãi sau thuế 36,7 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong quý I, công ty đã hoàn thành gần 25% kế hoạch năm.
Hiện nay, Nhựa Đông Á có 3 công ty con là Công ty TNHH Nhựa Đông Á – NDA (Phủ Lý, Hà Nam), Công ty TNHH Smartwindow Việt Nam – SMW (Thanh Trì, Hà Nội) và Công ty TNHH một thành viên Nhựa Đông Á – DAS (Khu công nghiệp Tân Tạo, TP.Hồ Chí Minh).
Theo kế hoạch kinh doanh 2015, NDA sẽ đóng góp 671 tỷ đồng, chiếm 59% tổng doanh thu của toàn Nhựa Đông Á. Kỳ vọng của Nhựa Đông Á đặt lên công ty con này trong năm 2015 là phát triển các sản phẩm nhôm composite, mica, thanh nhựa profile…
Trong khi đó, SMW dự kiến sẽ đóng góp 175 tỷ đồng doanh thu, chiếm 15,4% tổng doanh thu toàn Nhựa Đông Á. Nhựa Đông Á tham vọng đầu tư cho công ty con này phát triển các sản phẩm Smart Window và Smart Door thành nhãn hiệu trong top đầu ngành cửa hợp kim nhôm vách dựng tại Việt Nam.
Với thành viên còn lại, DAS dự kiến sẽ đóng góp 105 tỷ đồng doanh thu trong năm 2015, chiếm 9,2% tổng doanh thu Nhựa Đông Á. Nhiệm vụ của DAS là phát triển thị trường của Nhựa Đông Á tại khu vực phía Nam.
Nguồn: Báo Đầu Tư