Ngày 19/01/2017 Công ty cổ phần tập đoàn Nhựa Đông Á – DAG đã chính thức được Tổ chức chứng nhận QMS cấp chứng chỉ ISO 9001:2015.
Đây là sự công nhận của Tổ chức chứng nhận QMS đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) trong việc xây dựng và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, phiên bản 2015.
Hệ thống quản lí chất lượng sẽ minh chứng sự cam kết của công ty với khách hàng, luôn luôn hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.
Đạt được chứng chỉ này, DAG đã chứng minh việc chú trọng đến vấn đề chất lượng sản phẩm hiện nay chính là khẳng định chỗ đứng thành công trên thị trường. Những tiêu chí để tạo nên sức cạnh tranh của DAG bao gồm giá cả, chất lượng, dịch vụ hậu mãi. Quan trọng hơn cả vẫn là chất lượng thỏa mãn khách hàng.
Ngày 15/09/2015 Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) đã chính thức ban hành tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thay thế cho tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
Đây là sự kiện quan trọng ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á về những cải tiến hiệu quả trong công tác quản lý, hoạt động sản xuất và kinh doanh theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Để tiếp tục phát triển, công ty sẽ tuân thủ thực hiện đúng hệ thống kiểm tra chất lượng đã đạt tiêu chuẩn IS0 9001:2015 đồng thời tiếp tục cải tiến hiệu quả công tác quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh mang đến cho khách hàng những dịch vụ hài lòng nhất.
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015
Với hơn 1.1 triệu chứng chỉ được cấp toàn cầu, ISO 9001 giúp các tổ chức chứng minh với các khách hàng rằng họ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ với chất lượng ổn định. Nó cũng hoạt động như một công cụ để sắp xếp hợp lý các quá trình của họ và làm cho chúng hiệu quả hơn. Quyền Tổng thư ký ISO Kevin McKinley giải thích: “ISO 9001 cho phép các tổ chức thích ứng với một thế giới đang thay đổi. Nó nâng cao khả năng của một tổ chức thỏa mãn khách hàng của mình và cung cấp một nền tảng thống nhất cho sự phát triển và thành công bền vững”.
Phiên bản 2015 có những thay đổi quan trọng, điều mà Nigel Croft, Chủ tịch tiểu ban ISO đã phát triển và sửa đổi các tiêu chuẩn, đề cập như là một quá trình “tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng”. “Chúng ta mới chỉ đưa ISO 9001 vào thế kỷ 21 một cách vững chắc. Các phiên bản trước của ISO 9001 là khá quy tắc, với nhiều yêu cầu cho thủ tục tài liệu và hồ sơ. Trong phiên bản 2000 và 2008, chúng ta tập trung nhiều hơn vào quá trình quản lý, và ít hơn vào tài liệu.”
“Bây giờ chúng ta đã đi một bước xa hơn, và ISO 9001: 2015 thậm chí còn ít quy tắc hơn so với bản tiền nhiệm của nó, và tập trung vào kết quả hoạt động. Chúng ta đã đạt được điều này bằng cách kết hợp phương pháp tiếp cận quá trình với tư duy dựa trên rủi ro, và sử dụng các chu trình Plan-Do-Check-Act ở tất cả các cấp trong tổ chức.”
“Biết rằng các tổ chức ngày nay sẽ thực hiện một số tiêu chuẩn quản lý cùng lúc, chúng tôi đã thiết kế phiên bản 2015 để dễ dàng tích hợp với các hệ thống quản lý khác. Phiên bản mới cũng cung cấp một cơ sở vững chắc cho các tiêu chuẩn chất lượng thuộc lĩnh vực tự động, hàng không vũ trụ, ngành y tế, … và cân nhắc các nhu cầu của các nhà quản lý.”
Như là tiêu chuẩn được mong đợi áp dụng, Kevin McKinley kết luận: “Thế giới đã thay đổi, và phiên bản này là cần thiết để phản ánh điều này. Công nghệ đang dẫn dắt những kỳ vọng gia tăng của khách hàng và các doanh nghiệp. Những rào cản thương mại đã giảm do mức thuế thấp hơn, nhưng cũng bởi vì các công cụ chiến lược như những Tiêu chuẩn Quốc tế. Chúng tôi đang nhìn thấy một xu thế hướng tới chuỗi cung toàn cầu phức tạp hơn,mà đòi hỏi hành động tích hợp. Vì vậy, các tổ chức cần phải thực hiện theo những cách mới, và các tiêu chuẩn quản lý chất lượng của chúng ta cần phải theo kịp với những kỳ vọng này. Tôi tin tưởng rằng phiên bản 2015 của tiêu chuẩn ISO 9001 có thể giúp họ đạt được điều này.”